บ้านน็อคดาวน์ ดียังไง?

บ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป ดียังไง? เหมาะกับใครบ้าง?

ในปัจจุบันบ้านมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ ทาวน์โฮมที่มีขายเป็นโครงการ หรือบางคนที่มีที่ดินเป็นของตัวเองก็อาจจะสร้างบ้านเอง จ้างสถาปนิกออกแบบ จ้างช่างก่อสร้างโดยไม่ผ่านโครงการ หรือจะเป็นบ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน

วันนี้จะพาไปดูว่า บ้านน็อคดาวน์ดียังไง แล้วเหมาะกับใครบ้าง?

5 ข้อดี ของบ้านน็อคดาวน์ที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อ

  1. ราคาไม่แพง งบไม่บานปลาย
    บ้านน็อคดาวน์เป็นบ้านที่มีราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับบ้านแบบอื่นๆ ราคาส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 100,000 – 500,0000 บาทขึ้นไป ซื้อขายตามราคาที่ตกลงแบบครั้งเดียวจบ ไม่ต้องกลัวงบบานปลาย ไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ เหมือนกับบ้านคอนกรีตทั่วไป
  2. เคลื่อนย้ายสะดวก
    บ้านน็อคดาวน์ เป็นบ้านที่ไม่ต้องวางคาน ไม่ต้องตอกเสาเข็ม ทำให้มีน้ำหนักไม่มาก เคลื่อนย้ายได้สะดวก โดยเฉพาะบ้านที่มีขนาดไม่ใหญ่ สามารถยกไปเพื่อติดตั้งได้เลย หรือถ้าต้องการเปลี่ยนที่ติดตั้งก็สามารถทำได้ง่าย
  3. ใช้เวลาก่อสร้างน้อย รวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน
    ด้วยความที่บ้านน็อคดาวน์ ไม่ต้องมีการลงเสาเข็มหรือคานทำให้ไม่ต้องเสียเวลา และมีการเตรียมโครงสร้างไว้แล้ว สามารถติดตั้งได้เลย ระยะเวลาส่วนใหญ่อยู่ที่ 1 – 2 สัปดาห์ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างบ้านที่ใช้เวลาน้อยมากๆ เมื่อติดตั้งเสร็จสามารถเข้าอยู่ได้เลย
  4. มีรูปแบบให้เลือกหลากหลาย
    ในปัจจุบันบ้านน็อคดาวน์ได้รับความสนใจมากขึ้น ทำให้มีการออกแบบรูปแบบที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สไตล์โมเดิร์น Loft เรือนไทย หรือสไตล์แบบรีสอร์ท บ้านพักตากอากาศ ตั้งแต่ขนาดเล็กไปชั้นเดียว จนขนาดใหญ่ๆ 2 ชั้น ที่สำคัญมีตัวอย่างให้ดูก่อนตัดสินใจซื้อด้วย
  5. มีระบบสาธารณูปโภคในตัว
    บ้านน็อคดาวน์จะมีการออกแบบ และจัดการด้านระบบสาธารณูปโภคเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ระบบไฟฟ้า ปะปา ทำให้บ้านมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และไม่ต้องเสียเงินจ้างช่างเพิ่มเติม

บ้านน็อคดาวน์ บ้านสำเร็จรูป เหมาะกับใครบ้าง?
เหมาะกับคนที่มีงบประมาณ และพื้นที่จำกัด
อย่างที่บอกไปว่าบ้านน็อคดาวน์มีราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับบ้านแบบอื่นๆ และยังมีขนาดให้เลือกหลากหลาย ทำให้เหมาะกับคนที่มีงบประมาณและพื้นที่ที่จำกัด ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่กว้าง

เหมาะกับคนที่ต้องการเข้าอยู่ทันที ใช้เวลาสร้างน้อย
บางคนต้องการบ้านที่สามารถเข้าอยู่ได้เลย หรือมีระยะเวลาในการก่อสร้างไม่เกิน 1 เดือน ซึ่งบ้านน็อคดาวน์ตอบโจทย์มากๆ เพราะมีโครงสร้างสำเร็จ สามารถติดตั้งได้ทันที ใช้เวลาประมาณ 1 – 2 สัปดาห์ ก็พร้อมเข้าอยู่ได้เลย

เหมาะกับผู้ประกอบการขนาดเล็ก
บ้านน็อคดาวน์นอกจากจะเป็นที่อยู่อาศัยแล้ว ยังสามารถทำเป็นอย่างอื่นได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟ ออฟฟิศ รวมไปถึงรีสอร์ทบ้านพักต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนที่ไม่สูงมาก และง่ายต่อการขยับขยาย

ถ้าคุณมีงบประมาณและพื้นที่จำกัด ต้องการบ้านที่ใช้เวลาสร้างน้อย รวดเร็วทันใจ บอกเลยว่า บ้านน็อคดาวน์ตอบโจทย์มากๆ